Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc thu phí xét nghiệm Covid- 19 với giá “trên trời” trong mùa dịch

Thu Trang

27/07/2021 08:20

Theo dõi trên

Theo quy định của Bộ Y tế, phí xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR là 734.000 đồng/1mẫu xét nghiệm nhưng tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc giá của phương pháp xét nghiệm này lên đến 1.634.000 nghìn đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao về việc khách hàng xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PRC tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phải thanh toán thêm 900.000 nghìn đồng phí khám sàn lọc nhưng chỉ được đo huyết áp và nhịp tim. Sau khi bài viết được đăng tải trên Facebook đã thu hút hàng nghìn lượt cảm xúc và gần 500 bình luận, rất nhiều người tỏ ra bức xúc và phản ánh về dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện này.

Cụ thể, chủ nhân của facebook N.L chia sẻ trên một diễn đàn với nội dung như sau: “Do có việc cần đi Quảng Ninh nên mình có đến Phòng khám đa khoa Hồng Ngọc Keangnam trực thuộc Công ty TNHH Y Tế Hồng Ngọc có địa chỉ tại toà nhà 70 tầng, Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, Khu đô thị Cầu Giấy, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để xét nghiệm Covid-19 phương pháp RT-PCR. Khi thanh toán mình cũng hơi ngạc nhiên khi bạn nhân viên bảo gói khám này là bắt buộc nhưng nếu khám kĩ thì cũng ok, nào đâu vào chỉ đo huyết áp, nghe nhịp tim rồi lấy dịch mũi – họng, tất cả diễn ra trong 5 phút. Mình có hỏi đi hỏi lại là chỉ thế này thôi mà hết 900k thì các bác sĩ ở đó không ai cho mình câu trả lời thỏa đáng nào”.

74513
Nội dung bài đăng của N.L)

Được biết, khi không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ các bác sĩ trực tiếp khám cho mình, chị  N.L đã phản ánh với Fanpage Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Fanpage này có tiếp nhận thông tin, nói sẽ chuyển thông tin tới bộ phận CSKH để trả lời cụ thể, thế nhưng qua mấy ngày vẫn không nhận được câu trả lời.

Chị N.L cũng chia sẻ thêm: “Nhân viên điều tra dịch tễ chỉ hỏi qua có sốt không và có đi từ vùng dịch về không. Sau đó chúng tôi đến quầy thu tiền, bạn thu ngân hướng dẫn khám sàng lọc hết 900.000 đồng và xét nghiệm bằng phương pháp PCR hết 734.000 đồng. Tổng số tiền thanh toán là 1.634.000 nghìn đồng”.

Câu chuyện của chị N.L nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội, rất nhiều người đã từng là khách hàng của bệnh viện này vào bình luận và cho rằng các mức giá của bệnh viện này đang là quá đắt so với các bệnh viện khác. Nhiều khách hàng còn cho rằng: Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đang chặt chém khách hàng với giá trên trời trong mùa dịch.

IMG_4928
Phiếu thu của chị N.L khi xét nghiệm tại phòng khám đa khoa Hồng Ngọc)

Cũng theo chị N.L đến khoảng 12h ngày 21/7, phía Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đã liên hệ lại với chị cùng lời giải thích là vì cơ sở y tế tư nhân nên phải có chi phí rủi ro vì nếu một bệnh nhân nhiễm Covid-19 họ sẽ tổn thất rất lớn.

Phía Hồng Ngọc cũng đưa ra lời xin lỗi và nói là do tách riêng phí khám ra nên khiến khách hàng bức xúc, sau đó Bệnh viện đã họp và đưa ra quyết định là gộp chung gói xét nghiệm PCR là 1.200.000 đồng.

Về phía khách hàng, chị N.L yêu cầu bệnh viện phải làm văn bản phản hồi chứ không chấp nhận thông báo qua điện thoại. Bên cạnh đó, nếu bệnh viện gộp chung gói xét nghiệm PCR là xuống còn 1.200.000 đồng thì khoản tiền chênh lệch mà trước đó khách hàng đã phải đóng (434.000 đồng), chị N.L cũng yêu cầu phía Hồng Ngọc giải quyết cho khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV hiện nay giá xét nghiệm tối đa của dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR từ bệnh phẩm dịch hầu họng (áp dụng cho mẫu đơn) là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm. Trong đó, mức giá dịch vụ lấy và bảo quản bệnh phẩm tối đa 117.800 đồng/mẫu và mức giá xét nghiệm tối đa 616.200 đồng/mẫu.

Không chỉ với dịch vụ xét nghiệm Covid-19, các cơ sở khám chữa bệnh của Hệ thống Hồng Ngọc đều liên tục bị khách hàng “tố” giá khám của các gói dịch vụ quá cao so với mặt bằng chung, chất lượng dịch vụ không xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc thu phí xét nghiệm Covid- 19 với giá “trên trời” trong mùa dịch" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com