Rà soát chung cư mini, hạn cuối 15/11 phải báo cáo Chính phủ

Khiêm Phạm

28/09/2023 03:49

Theo dõi trên

Bộ Công an đang tiến hành tổng rà soát kiểm tra và hạn cuối 15/11 phải báo cáo với Chính phủ, đánh giá toàn diện công tác cháy nổ, xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ và nhà trọ.

bo-cong-an-dang-tien-hanh-tong-ra-soat-kiem-tra-pld-1695934225.jpg
Bộ Công an đang tiến hành tổng rà soát kiểm tra và hạn cuối 15/11 phải báo cáo với Chính phủ. Ảnh minh hoạ

Tại Toạ đàm "Chung cư mini biến tướng: Giải pháp nào an toàn cho người dân?" sáng 26.9, Trung tá Lê Minh Hải - Trung tá Lê Minh Hải - Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an cho biết, liên quan đến khoản 1, điều 1, Luật Sửa đổi luật phòng cháy chữa cháy đã được đưa vào chương trình sửa luật.

Về các trạm sạc, Trung tá Lê Minh Hải cho biết đang nghiên cứu và tham mưu các giải pháp để lắp đặt, bố trí, sử dụng và xử lý và giải pháp với chữa cháy với xe điện hiện nay. Còn nội dung liên quan đến lực lượng giao thông, trong quy định của Luật PCCC và Nghị định 136, quy định với điều kiện thực hiện an toàn với các cơ sở, trong đó có yêu cầu về đảm bảo có đường giao thông hoạt động, giải pháp và yêu cầu về kích thước đường, bố trí đường và tiếp cận… đã được quy chuẩn và đang sửa đổi điều đó.

“Đối với nhà ở nhiều căn hộ và nhà trọ, chúng tôi đang tiến hành tổng rà soát kiểm tra và hạn cuối 15/11 phải báo cáo với Chính phủ, đánh giá toàn diện công tác cháy nổ, xây dựng đối với loại hình này. Những đối tượng này sau khi rà soát xong thì báo cáo đang tồn tại ở hạng mục nào và những điều kiện nào sau đó tham mưu với Bộ Xây dựng để sửa đổi bổ sung”, vị này cho hay.

Trong quá trình thực hiện, ngoài việc kiến nghị giải pháp lâu dài, ông Hải cho rằng cần có hướng dẫn công an địa phương khi kiểm tra thì hướng dẫn cho chủ cơ sở, chủ hộ gia đình có biện pháp tăng cường như thế nào, người dân ở tòa nhà đó phải làm sao…

“Tất cả nội dung đó chúng tôi đã có tài liệu và hướng dẫn công an địa phương tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền phát thanh trên khung giờ vàng về nguy cơ cháy nổ của các tòa nhà chung cư mini”, ông Hải cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Rà soát chung cư mini, hạn cuối 15/11 phải báo cáo Chính phủ" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com