Rác thải điện tử toàn cầu tăng nhanh chóng

Quốc Hùng thực hiện

13/05/2022 09:40

Theo dõi trên

Theo báo cáo của Diễn đàn Rác thải Thiết bị Điện và Điện tử (WEEE Forum), lượng rác thải điện tử toàn cầu trong năm 2021 nặng khoảng 57 triệu tấn – lớn hơn cả khối lượng của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, công trình xây dựng nặng nhất mà con người từng tạo ra. Con số này dự kiến sẽ chạm ngưỡng 74 triệu tấn tính đến năm 2030.

Lượng rác thải điện tử trên toàn thế giới đang tăng lên một cách nhanh chóng. Nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử của con người ngày càng cao hơn, vòng đời sản phẩm ngắn hơn và các lựa chọn sửa chữa bị hạn chế.

Hiện nay, chưa đến 20% chất thải điện tử được thu gom và tái chế.

Tại châu Âu, trung bình 11 trong số 72 thiết bị điện tử thông thường của một hộ gia đình không còn được sử dụng hoặc đã bị hỏng. Hằng năm, mỗi người dân châu Âu tạo ra từ 4 đến 5 kg rác thải điện tử.

“Các chính phủ và doanh nghiệp cần nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển một nền kinh tế tuần hoàn có khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải điện tử đang gia tăng trên thế giới và giảm bớt căng thẳng cho chuỗi cung ứng”, Tom Welton, Chủ tịch Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh, cho biết.

Nguồn: Independent.co.uk

Bạn đang đọc bài viết "Rác thải điện tử toàn cầu tăng nhanh chóng" tại chuyên mục Môi trường. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com