Sao kê ngân hàng là gì? Cách lấy bản sao kê tài khoản ngân hàng

09/07/2021 22:03

Theo dõi trên

Sao kê ngân hàng là gì?

Sao kê ngân hàng là bản sao kê chi tiết những phát sinh giao dịch của tài khoản thanh toán cá nhân hoặc tổ chức. Những phát sinh giao dịch này bao gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra - vào tài khoản. Đặc biệt, sao kê tài khoản ngân hàng chỉ được thực hiện khi chủ tài khoản yêu cầu.

Hiện có 2 hình thức sao kê tài khoản ngân hàng:

  • Sao kê trực tuyến: Chủ tài khoản ngân hàng sử dụng dịch vụ Interner Banking có thể tự mình thực hiện sao kê để kiểm tra kiểm soát giao dịch từ tài khoản một cách nhanh chóng và chính xác. Bảng sao kê này chỉ có tính chất kiểm soát chứ không thể bổ sung hồ sơ giấy tờ cho các thủ tục hành chính liên quan như: Hồ sơ chứng thực tài sản, hồ sơ vay…
  • Sao kê trực tiếp: Đây là hình thức chủ tài khoản, chủ thẻ yêu cầu ngân hàng sao kê. Bản sao kê tài khoản ngân hàng được cấp là bản sao kê có chứng thực của ngân hàng. Bản sao kê này có giá trị về mặt pháp lý để bổ sung vào hồ sơ hành chính.

Chi phí thực hiện sao kê tại khoản ngân hàng sẽ phụ thuộc vào điều khoản điều kiện của mỗi ngân hàng.

Cách sao kê tài khoản ngân hàng

Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng

Ngoài những thắc mắc bản sao kê ngân hàng là gì thì cách sao kê ngân hàng, cách lấy bản sao kê ngân hàng như thế nào cũng được rất nhiều người thắc mắc. Tùy vào mỗi ngân hàng sẽ có những yêu cầu kèm những thủ tục hành chính bắt buộc khi chủ tài khoản muốn sao kê tài khoản ngân hàng của mình. Cách thức sao kê tài khoản ngân hàng thường bao gồm:

Chủ tài khoản đến ngân hàng mình mở tài khoản ngân hàng để thực hiện sao kê, bất cứ chi nhánh hoặc phòng giao dịch nào của ngân hàng đó.

Khách hàng cần phải có giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân để nhân viên ngân hàng đối chiếu thực hiện in sao kê cho chủ tài khoản theo thời gian mong muốn.

Chủ tài khoản cần kiểm tra kỹ xem bản sao kê có dấu mộc tròn của ngân hàng hay chưa thì thông tin sao kê mới có giá trí pháp lý.

Một bảng sao kê tài khoản ngân hàng thông thường sẽ cung cấp các trường dữ liệu thông tin như: Các khoản chi tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụ, ứng tiền mặt và các khoản lãi, phí. Hiện các ngân hàng chưa có thông tin quy định về việc khách hàng chỉ được yêu cầu in sao kê bao nhiêu bản và bao nhiêu lần. Bởi ngân hàng đều thu phí khi thực hiện yêu cầu sao kê nên không có giới hạn.

Bạn đang đọc bài viết "Sao kê ngân hàng là gì? Cách lấy bản sao kê tài khoản ngân hàng" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com