Thuê phòng trọ Bình Thạnh giá tốt khu vực nào?

Thu Phạm

04/08/2022 09:33

Theo dõi trên

Nhà trọ quận Bình Thạnh đang là vấn đề “hot’, được nhiều người dân, đặc biệt là những bạn sinh viên, người ra trường mới đi làm quan tâm. Vậy làm thế nào thuê phòng trọ Bình Thạnh đúng như ý muốn? Làm sao để thuê nhà mà không bị rơi vào những cạm bẫy? Những khu vực nào cho thuê phòng trọ Bình Thạnh giá tốt nhất?, ... Cùng theo dõi bài viết sau đây của Batdongsan.com.vn để hiểu rõ hơn.

Bình Thạnh có gì nổi bật?

Bình Thạnh là quận nằm ở hướng đông thành phố Hồ Chí Minh. Là điểm đầu mối giữa tuyến quốc lộ 1A và tuyến đường 13, nơi đây có Bến xe Miền Đông; là cửa ngõ thành phố, là vùng đất với vị trí chiến lược quan trọng. Vị trí giáp ranh như sau: phía Bắc giáp với quận 12 qua dòng sông Vàm Thuật và quận Thủ Đức qua dòng sông Sài Gòn; phía Đông giáp Thủ Đức và quận 12 thông qua sông Sài Gòn, phía Nam giáp với quận 1 thông qua rạch Thị Nghè, phía Tây giáp với quận Phú Nhuận và Gò Vấp.

Ngoài sông Sài Gòn, trên địa bàn Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh còn khá nhiều kênh rạch lớn nhỏ: kênh Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Thủ Tắc, Hố Tàu, … đã tạo cho nơi đây một hệ thống đường thủy đáp ứng được việc lưu thông cho các phương tiện như xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào từng khu vực, thông thương dễ dàng hơn với các địa phương khác.

Hệ thống giao thông tại Bình Thạnh chủ yếu là hai loại hình chính: loại hình thứ nhất chính là xe buýt, được tổ chức trên nhiều tuyến đường chính đi qua địa bàn quận và kết nối khu kế cận, dự kiến các tuyến xe buýt sẽ bố trí trên trục đường đối ngoại và tuyến đường chính đô thị; loại hình thứ hai chính là các tuyến đường sắt đô thị của thành phố.

Với vị trí thuộc hàng đắc địa, lại giàu tiềm năng để phát triển kinh tế, quận Bình Thạnh thành phố Hồ Chí Minh đang là một điểm sáng trong việc chọn lựa khu vực để các chủ đầu tư lớn trong ngành bất động sản xây dựng những công trình kiến trúc. 

Tập đoàn VinGroup là một ví dụ. Ông lớn này đã chọn Bình Thạnh làm nơi xây dựng một kiệt tác kiến trúc - dự án khu đô thị Vinhomes Central Park và dự án tòa tháp văn phòng & trung tâm thương mại Landmark 81 trứ danh Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung, vì chiều cao của nó lên đến 461,3 mét. 

20220802171613-c6d0-1659577493.jpg
Tòa tháp Landmark 81 trứ danh Sài Gòn nằm tại quận Bình Thạnh

Ngoài ra, với địa thế giáp sông, quận Bình Thạnh đã được thiên nhiên ưu đãi một bầu không khí thoáng mát và có khá nhiều nhà hàng thơ mộng và hữu tình nằm ven sông, nơi thư giãn ngắm cảnh dành cho các vị du khách khi đến với quận Bình Thạnh.

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, cư dân Bình Thạnh có nguồn gốc và sự phát triển gắn liền với nguồn gốc và sự phát triển của toàn cư dân Sài Gòn - Gia Định từ xưa và thành phố Hồ Chí Minh của ngày nay. 

Đặc điểm dân cư đa dạng cũng được phản ánh rõ nét nhất qua ẩm thực nơi đây. Vì thế, không hề quá lời khi nhiều người ví quận Bình Thạnh như một mảnh đất vô cùng màu mỡ, là nơi đất lành chim đậu, cũng bởi nơi đây có nhiều bộ phận dân cư đến từ nhiều vùng miền. 

Xét về lĩnh vực bất động sản, được biết giá nhà đất Bình Thạnh nhìn chung thấp hơn một chút so với quận Tân Bình, quận 1, quận 3 (những quận trung tâm) và cao hơn một chút so với các quận vùng ven khác như quận 6, huyện Bình Chánh. 

Thuê phòng trọ Bình Thạnh cần lưu ý gì?

Xác định rõ ngân sách

Ngân sách là điều cần thiết để người thuê có thể lựa chọn căn phòng trọ sao cho phù hợp với khả năng hiện có của bản thân. Nắm rõ ngân sách sẽ tránh cho bạn gặp phải tình huống tiền phòng quá cao, dễ khiến cho các chi phí khác trở nên eo hẹp.

Xác định rõ nhu cầu thuê

Cần hiểu rõ vấn đề ưu tiên của mình khi thuê trọ nằm ở đâu. Bạn muốn thuê phòng trọ Bình Thạnh gần điểm xe buýt, thuê phòng trọ có an ninh tốt, hay thuê phòng có nhà vệ sinh khép kín, bạn muốn thuê phòng trọ Bình Thạnh giá rẻ,… Sau khi bạn đã liệt kê ra được những vấn đề cần thiết với nhu cầu thuê, thì mới dễ dàng lựa chọn hơn. 

Thương lượng về giá điện nước

Ngoài giá thuê phòng trọ thì tiền điện nước chi trả hàng tháng cũng là điều các bạn cần phải lưu ý thêm. Bạn có thể tham khảo về giá cả điện nước của các nhà trọ khác quanh khu vực đó, tự đánh giá xem giá điện nước của nhà trọ bạn thuê có hợp lý hay không. Nếu như giá điện nước đang cao hơn các nhà trọ khác, Batdongsan.com.vn khuyên bạn thương lượng lại với chủ nhà nhé. 

Không quá vội vàng thuê phòng

Tiền cọc thuê nhà nói chung hay đặt tiền cọc thuê phòng trọ quận Bình Thạnh nói riêng hiện nay khá cao. Vậy nên, người thuê hãy xem xét thật kỹ vấn đề này, liệu có điều gì đó gây bất ổn hay không. Một số yếu tố bạn có thể lưu tâm như: an ninh khu nhà trọ có an toàn hay không? Việc đi lại đến các khu vực xung quanh có dễ dàng hay không? Nơi đây có hay bị ngập lụt mỗi khi xuất hiện mưa lớn không?

Thuê phòng trọ Bình Thạnh giá tốt khu vực nào?

Batdongsan.com.vn xin chia sẻ tới bạn đọc 3 khu vực thuộc quận Bình Thạnh thành phố Hồ Chí Minh có phòng trọ cho thuê phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên, những người mới ra trường đi làm, những người lao động di cư từ nơi khác đến ...

20220802171905-741d-1659577547.jpg
Thuê phòng trọ Bình Thạnh giá tốt khu vực nào là câu hỏi nhiều người quan tâm hiện nay

Khu vực Nơ Trang Long, Phan Văn Trị

Nơ Trang Long, Phan Văn Trị là những khu vực có nhiều bệnh viện lớn, có thể kể đến như bệnh viện Gia Định, bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh… Do đó, khu này cũng thu hút một lượng lớn khách hàng thuê trọ. Đó có thể là những người nhà của bệnh nhân hay các bác sĩ, y tá… chưa có nhà riêng.

Một trong những điểm nổi bật nữa của khu vực Nơ Trang Long, Phan Văn Trị đó là nơi có nhiều tuyến xe buýt chạy qua nên rất thuận tiện cho người dân đi vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Điểm nhấn nổi bật nhất tại khu vực này đó là không bị ngập mỗi khi mưa lớn hay có triều cường xuất hiện.

Ngoài ra, giá cả thuê phòng trọ ở đây tương đối rẻ, được biết mức giá thuê chỉ dao động từ 2 đến 3 triệu/tháng/phòng. Mức giá này được nhận định là thấp hơn nhiều so với thuê phòng trọ khu vực lân cận trong địa bàn quận Bình Thạnh. 

Khu vực Bình Quới

Khu Bình Quới đang là khu vực có nhiều nhà trọ giá rẻ nhất tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Ở đây, khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng thuê phòng trọ giá rẻ. Chưa kể, chất lượng cơ sở vật chất của nhà trọ khu vực này cũng được nhận xét khá tốt, hơn nữa lại còn có sông chảy qua, cho nên không khí khá mát mẻ.

Rộng rãi và thoáng mát là thế, tuy nhiên khu Bình Quới cũng có nhiều mặt hạn chế. Điểm trừ đầu tiên ở khu vực này đó là hay bị ngập lụt khi mưa. Điểm trừ tiếp theo là do vị trí. Do ở khá xa trung tâm, nên các dịch vụ tiện ích chưa được phát triển. Điều đó cũng gây bất tiện cho những cưu dân không có phương tiện đi lại.

Khu vực cầu Điện Biên Phủ và ngã tư Hàng Xanh

Khu vực này là trung tâm quận Bình Thạnh. Nơi đây có nhiều trường đại học, có thể kể đến như Đại học Công nghệ (Hutech), trường Đại học Ngoại Thương,… nên thu hút rất đông sinh viên tìm đến thuê trọ. Việc tìm thuê nhà trọ Bình Thạnh khu vực Hàng Xanh không mấy khó khăn. Bạn chỉ cần dạo quanh vài con đường như đường D2, D5, xung quanh cổng trường đại học... thì sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều tờ thông báo cho thuê nhà.

Điểm nổi bật của khu này là có hệ thống giao thông phát triển, rất thuận tiện cho việc di chuyển, an ninh luôn được đảm bảo, các dịch vụ tiện ích hiện đại, công trình công cộng được ưu tiên phát triển.

Do là khu vực trung tâm của quận Bình Thạnh nên nhu cầu của người thuê trọ khá cao, bởi thế mà giá thuê nhà trọ tại đây cũng “nhỉnh” hơn so với những khu vực khác. Bạn có thể chọn hình thức thuê phòng trọ ở ghép quận Bình Thạnh, như thế dễ dàng chia sẻ tiền phòng hoặc là bạn có thể tìm thuê những nhà trọ trong ngõ hẻm để có giá thuê rẻ hơn.

Nhìn chung, nhu cầu cần thuê phòng trọ Bình Thạnh giá tốt là mong muốn của nhiều người. Với những thế mạnh của thị trường nhà cho thuê quận Bình Thạnh hiện có, nơi đây sẽ là chốn an cư lạc nghiệp mà nhiều người mong đợi. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Batdongsan.com.vn vừa cập nhật trên cũng phần nào giúp người có nhu cầu cần thuê trọ có thêm kinh nghiệm hữu ích để tham khảo. 

Bạn đang đọc bài viết "Thuê phòng trọ Bình Thạnh giá tốt khu vực nào?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com