Trẻ con giẫm đạp mèo, cố ý giấu xác để che giấu, phụ huynh thẳng thừng: 'Con nít có biết gì đâu!'

26/01/2023 15:52

Theo dõi trên

Tiếp tục một sự việc liên quan đến trẻ con khiến dân tình phẫn nộ. Hai đứa trẻ ung dung giẫm đạp một chú mèo dẫn đến con vật thoi thóp, sau đó còn đem giấu xác để chủ nhân chú mèo không thể phát hiện.

Mùng 3 Tết Quý Mão, dân tình dậy sóng với đoạn clip một bé trai đứng thẳng người, giẫm đạp liên tục lên người một chú mèo khiến con vật tử vong tại chỗ, Sau đó, bé trai cố tình tìm một cái thùng rỗng để che giấu sự việc, đem xác chú mèo bỏ vào thùng.

tre-con-dam-dap-meo-pld-1674722726.png
Trong đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh đã ghi lại toàn bộ hành vi sai phạm của hai bé trai.

Ban đầu, U.N - chủ nhân của chú mèo vẫn chưa biết được hung tin, chỉ sau khi cô nấu đồ ăn cho mèo nhưng gọi nhiều lần vẫn không nhận được phản hồi, cô tìm khắp nhà thì phát hiện chú mèo đã thoi thóp, đuôi gãy đứt 3 đoạn, đầu bị bầm sưng… sau đó U. đã đưa chú mèo đến bệnh viện thú y.

tre-con-giau-xac-meo-pld-1674722726.png
Sau khi giẫm đạp mạnh lên người và đầu chú mèo, hai bé trai tìm thùng giấy để giấu xác.

Sau khi vụ việc xảy ra, chủ nhân của chú mèo đã nói chuyện trực tiếp với phụ huynh của bé trai vì cũng là khách trong nhà nên cô gái cũng lựa lời và cố gắng giữ hòa khí cho cả hai bên. Thế nhưng, phía phụ huynh của bé trai đã cố tình giẫm đạp chú mèo tỏ thái độ bất hợp tác và lấy lý do “con nít chẳng biết gì đâu” và trách cô chỉ vì một chú mèo mà làm mọi chuyện đi quá xa, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai gia đình. 

chu-meo-bi-dam-dap-pld-1674722723.jpg
Chú mèo của U. trước và sau vụ tai nạn, hiện tại chú mèo vẫn đang được cấp cứu.

Đáng chú ý là thái độ thiếu thiện chí của phụ huynh bé trai khi biết chuyện. “Người lớn thay vì biết lỗi im lặng về dạy con thì lại đi nói (với) người này người kia”, “Có con mèo thôi làm quá”, “Có con mèo cũng làm um sùm”, “ Con mèo thôi mà có cần phải khóc lóc như vậy không?” - chủ nhân của chú mèo đăng tải trên trang cá nhân. 

Do không thể giải quyết được vụ việc và cảm thấy bực tức trước lý do mà phụ huynh bé trai đưa ra, cô đã đăng tải đoạn clip ghi lại hành vi dã man của bé trai. Lập tức, câu chuyện được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, dân tình không khỏi bức xúc vì thái độ bất hợp tác của vị phụ huynh.

chu-meo-bi-giau-xac-pld-1674722724.jpg
Chú mèo của U. được cả gia đình cưng chiều.

Số đông cho rằng việc trẻ con có hành vi sai phạm đã phản ánh được văn hóa và tri thức của bậc phụ huynh. Tài khoản Mai Thảo bức xúc để lại bình luận: “Gặp trường hợp như vậy tôi làm dữ lên cho coi. Không biết nói lời gì tốt đẹp thì hãy im lặng. Thấy mấy câu nói trên là biết cha mẹ nó cũng không có văn hóa và hiểu con cái bị chịu ảnh hưởng bởi bố mẹ.”

Sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội, phụ huynh của bé trai "quay xe", đến nhà chủ của chú mèo khóc lóc van xin: “Ngày hôm qua thì thế nhưng đến hôm nay khi mọi chuyện vỡ lỡ, họ đến nhà mình khóc lóc với ba mẹ mình và xin gỡ bài viết. Mình chỉ mong họ về dạy lại con cái và đừng để xảy ra những chuyện như thế nữa”.

Bạn đang đọc bài viết "Trẻ con giẫm đạp mèo, cố ý giấu xác để che giấu, phụ huynh thẳng thừng: 'Con nít có biết gì đâu!'" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com