Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị từ đầu năm

Đình Quân

23/05/2022 17:38

Theo dõi trên

Theo giới phân tích, giá Bitcoin chịu tác động tiêu cực bởi đà bán tháo ồ ạt của các cổ phiếu công nghệ Mỹ từ cuối tuần qua. Đồng tiền điện tử bitcoin đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kinh ngạc vào năm ngoái, nhưng đã mất hơn một nửa giá trị trong sáu tháng qua.

bitcoin-fall-1170x700-09071070-1653302202.jpeg
Giá Bitcoin và nhiều tiền số khác giảm mạnh kể từ cuối năm ngoái

Kể từ khi tăng lên hơn 64.000 USD vào tháng 11 năm 2021, giá một bitcoin hiện đã giảm hơn 50% , từ đầu tháng 5 đến nay giá giao dịch Bitcoin chỉ ở quanh mức 30.000 đô la, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 26.000 đô la. Việc bán tháo một phần có liên quan đến lãi suất tăng và lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm, điều này đã khiến thị trường chứng khoán rộng lớn hơn quay cuồng. Nhưng mức độ sụt giảm của bitcoin có thể là một cú sốc – đặc biệt là đối với một số nhà đầu tư đã mua bitcoin trong đợt tăng giá gần đây nhất của nó. Đợt bán tháo bitcoin trong tuần này diễn ra trong bối cảnh thị trường suy thoái rộng hơn điều gì đó dường như bác bỏ quan điểm cho rằng bitcoin không bị áp lực thị trường thông thường, các nhà phân tích cho biết.

Damanick Dantes, nhà đầu tư và nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại trang web tiền điện tử CoinDesk cho biết: “Đó là một câu chuyện, nhưng nó không phải là sự thật. Quỹ đạo giá của bitcoin trông giống như quỹ đạo của các cổ phiếu công nghệ dễ bay hơi đối với các công ty thường hoạt động thua lỗ mặc dù tăng trưởng cao. Nói cách khác, đặt cược vào bitcoin ngày nay không khác gì đặt cược vào một công ty công nghệ có thể có nhiều tiềm năng, nhưng giá trị ngắn hạn của họ không còn rõ ràng”

Tăng trưởng trong những tài sản đó thường được thúc đẩy bởi cái mà ông gọi là ngân sách rủi ro vượt mức của các nhà đầu tư – vốn thường tương quan với môi trường lãi suất thấp. Do lãi suất đã tăng và sự thèm muốn rủi ro của các nhà đầu tư đang giảm dần, việc bán tháo bitcoin không có gì đáng ngạc nhiên.

Các nhà đầu tư và thương nhân hiện đang tìm kiếm sự ổn định, cho các khu vực giá trị chất lượng cao. Điều đó hoàn toàn trái ngược với một tài sản như bitcoin.

Bạn đang đọc bài viết "Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị từ đầu năm" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com