Lừa đảo 400 người, Chủ tịch công ty bất động sản ở Đồng Nai lãnh án 20 năm tù

Bá Di (tổng hợp)

16/05/2023 22:50

Theo dõi trên

TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Công ty Cổ phần Bất động sản nhà đất Đồng Nai, trong đó bị cáo Đỗ Sơn Tùng (Giám đốc công ty) bị tuyên phạt 20 năm tù giam.

Báo Đồng Nai đăng tải, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Đỗ Sơn Tùng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty CP Bất động sản nhà đất Đồng Nai, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) 20 năm tù.

Các bị cáo đồng phạm gồm: Lê Hữu Trung (38 tuổi, ngụ H.Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) 10 năm tù; Nguyễn Bảo Trân (44 tuổi, ngụ P.Tân Phong) 8 năm tù; Phạm Thành Lộc (38 tuổi, ngụ P.Bửu Long) 4 năm tù; Nguyễn Thanh Tâm (43 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) 3 năm tù treo (thời gian thử thách 5 năm); Hà Huy Huyền (53 tuổi, ngụ P.Tân Hiệp) 2 năm tù treo (thời gian thử thách 4 năm) .

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, chiếm đoạt tài sản của người khác với số tiền đặc biệt lớn. Gây bức xúc trong nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự xã hội.

HĐXX tiếp tục kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ hành vi của Tùng về tội rửa tiền và hành vi của bà Phạm Thị Mai (vợ bị cáo Tùng) để xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Hành vi của các bị cáo đồng phạm đã giúp sức cho bị cáo Tùng thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền gần 123 tỉ đồng. Tuy nhiên, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, chưa có tiền án tiền sự và nộp một phần tiền khắc phục hậu quả, nuôi con nhỏ, gia đình có công cách mạng và có đơn bãi nại của một số bị hại trong vụ án… nên được xem xét giảm án.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lại cáo trạng vụ án, trong năm 2019, Tùng đã mua ba lần với tổng 120.000 m2 đất tại huyện Trảng Bom, tất cả đều loại đất trồng cây lâu năm rồi thuê người vẽ bản đồ phân lô đặt tên là Dự án Khu dân cư.

Khi có dự án, Tùng chỉ đạo các giám đốc và phó giám đốc cấp dưới là Lộc, Tâm, Trân và Trung yêu cầu nhân viên, cộng tác viên quảng cáo, rao bán, giới thiệu và bán đất nền với những cam kết như trên.

Tùng khai nhận đã bán gần 600 nền đất, số tiền bán đất thu được của bị hại là gần 123 tỉ đồng. Số tiền này đã sử dụng trả tiền mua đất, tiền lãi suất khách hàng, tiền thanh lý hợp đồng, tiền lãi vay, tiền trả hoa hồng và tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, để có tiền hoạt động công ty, Tùng khai đã thế chấp 10 giấy chứng nhận QSDĐ của 10 thửa đất nêu trên cho tiệm cầm đồ ở TP.Biên Hòa.

Còn các bị cáo Huyền,Trung, Lộc, Tâm, Trân đều được Tùng giao quyền ký hợp đồng nhận cọc và giới thiệu bán đất. Số tiền hoa hồng mỗi bị cáo được hưởng từ 20 triệu đồng đến 633 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Lừa đảo 400 người, Chủ tịch công ty bất động sản ở Đồng Nai lãnh án 20 năm tù" tại chuyên mục Địa ốc. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com